วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

Bitcoin คืออะไร ใครเป็นผู้สร้าง ทำไม อย่างไร แค่ไหน เพื่อใคร เกร็ดความรู้

คำตอบกับสิ่งที่ถาม ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่มีมูลค่าที่แท้จริงแต่โจทย์คือมูลค่าจะสูงจะต่ำอยู่ที่ตัวมันเองครับ เพราะถ้าไม่มีค่าจริงแล้วคนส่วนใหญ่จะไปสนใจมันทำไมเล่า...


Bitcoin คืออะไร

Bitcoin เป็นเครือข่ายการชำระเงินที่เป็นนวัตกรรมและเงินรูปแบบใหม่
Bitcoin ใช้เทคโนโลยีเพียร์ทูเพียร์เพื่อทำงานโดยไม่มีอำนาจหรือธนาคารกลาง การจัดการธุรกรรมและการออก bitcoins ดำเนินการโดยเครือข่าย Bitcoin เป็นโอเพ่นซอร์ส; การออกแบบเป็นสาธารณะไม่มีใครเป็นเจ้าของหรือควบคุม Bitcoin และทุกคนสามารถมีส่วนร่วม ด้วยคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์จำนวนมาก Bitcoin ช่วยให้การใช้งานที่น่าตื่นเต้นไม่สามารถครอบคลุมได้ด้วยระบบการชำระเงินก่อนหน้านี้

ใครเป็นผู้สร้าง Bitcoin

Bitcoin เป็นการดำเนินการครั้งแรกของแนวคิดที่เรียกว่า "cryptocurrency" ซึ่งได้รับการอธิบายครั้งแรกในปี 1998 โดย Wei Dai ในรายชื่อผู้รับจดหมายของ cypherpunks แนะนำแนวคิดของรูปแบบใหม่ของเงินที่ใช้การเข้ารหัสเพื่อควบคุมการสร้างและการทำธุรกรรมมากกว่า ผู้มีอำนาจส่วนกลาง ข้อมูลจำเพาะ Bitcoin แรกและข้อพิสูจน์แนวคิดได้รับการเผยแพร่ในปี 2009 ในรายชื่อผู้รับจดหมายเข้ารหัสโดย Satoshi Nakamoto Satoshi ออกจากโครงการเมื่อปลายปี 2010 โดยไม่เปิดเผยตัวเองมากนัก ชุมชนนั้นเติบโตขึ้นอย่างทวีคูณโดยมีผู้พัฒนาจำนวนมากทำงานกับ Bitcoin
การไม่เปิดเผยชื่อของ Satoshi มักก่อให้เกิดข้อกังวลที่ไม่ยุติธรรมซึ่งส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับความเข้าใจผิดเกี่ยวกับลักษณะโอเพนซอร์ซของ Bitcoin โปรโตคอลและซอฟต์แวร์ Bitcoin เผยแพร่อย่างเปิดเผยและนักพัฒนาทั่วโลกสามารถตรวจสอบรหัสหรือสร้างซอฟต์แวร์ Bitcoin รุ่นดัดแปลงของตนเอง เช่นเดียวกับนักพัฒนาในปัจจุบันอิทธิพลของ Satoshi นั้น จำกัด อยู่ที่การเปลี่ยนแปลงที่เขาทำกับผู้อื่นและดังนั้นเขาจึงไม่ได้ควบคุม Bitcoin ดังนั้นตัวตนของนักประดิษฐ์ของ Bitcoin อาจมีความเกี่ยวข้องในวันนี้เหมือนกับตัวตนของผู้ประดิษฐ์กระดาษ
BX.in.th Bitcoin Exchange Thailand

ใครเป็นผู้ควบคุมเครือข่าย Bitcoin

ไม่มีใครเป็นเจ้าของเครือข่าย Bitcoin เหมือนที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของเทคโนโลยีหลังอีเมล Bitcoin ถูกควบคุมโดยผู้ใช้ Bitcoin ทั่วโลก ในขณะที่นักพัฒนากำลังปรับปรุงซอฟต์แวร์พวกเขาไม่สามารถบังคับให้เปลี่ยนแปลงในโปรโตคอล Bitcoin ได้เนื่องจากผู้ใช้ทุกคนมีอิสระที่จะเลือกซอฟต์แวร์และรุ่นที่ใช้ เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ผู้ใช้ทุกคนต้องใช้ซอฟต์แวร์ที่สอดคล้องกับกฎเดียวกัน Bitcoin สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องกับผู้ใช้ทั้งหมด ดังนั้นผู้ใช้และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทุกคนจึงมีแรงจูงใจที่แข็งแกร่งในการปกป้องฉันทามตินี้

ผู้คนใช้ Bitcoin จริงๆเหรอ?

ใช่. มีธุรกิจและบุคคลจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ใช้ Bitcoin ซึ่งรวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ร้านอาหารอพาร์ทเมนท์ สำนักงานกฎหมายและบริการออนไลน์ยอดนิยมเช่น Namecheap, WordPress และ Reddit ในขณะที่ Bitcoin ยังคงเป็นปรากฏการณ์ที่ค่อนข้างใหม่ แต่ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2556 มูลค่าการไหลเวียนของ bitcoins ทั้งหมดเกินกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐโดยมีการแลกเปลี่ยน bitcoins หลายล้านดอลลาร์ต่อวัน

ใครจะได้รับ bitcoins

  • เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการ
  • ซื้อ bitcoins ได้ที่ Bitcoin exchange
  • แลกเปลี่ยน bitcoins กับคนใกล้ตัวคุณ
  • รับ bitcoins จากการขุดที่มีการแข่งขัน
  • แม้ว่าอาจเป็นไปได้ที่จะค้นหาบุคคลที่ต้องการขาย bitcoins เพื่อแลกเปลี่ยนกับบัตรเครดิตหรือการชำระเงินด้วย PayPal การแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้มีการระดมทุนผ่านวิธีการชำระเงินเหล่านี้ นี่เป็นเพราะกรณีที่มีคนซื้อบิทคอยน์ด้วย PayPal จากนั้นกลับธุรกรรมครึ่งหนึ่งของพวกเขา โดยทั่วไปจะเรียกว่าการปฏิเสธการชำระเงิน

การชำระเงิน Bitcoin ทำได้ยากแค่ไหน

การชำระเงิน Bitcoin ทำได้ง่ายกว่าการซื้อบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตและสามารถรับได้โดยไม่ต้องมีบัญชีการค้า ชำระเงินจากแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินไม่ว่าจะในคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของคุณโดยป้อนที่อยู่ของผู้รับจำนวนเงินที่ชำระและกดส่ง เพื่อให้ง่ายต่อการป้อนที่อยู่ของผู้รับกระเป๋าเงินจำนวนมากสามารถรับที่อยู่ได้โดยการสแกนรหัส QR หรือสัมผัสโทรศัพท์สองเครื่องพร้อมเทคโนโลยี NFC

ข้อดีของ Bitcoin คืออะไร


  • อิสรภาพในการชำระเงิน - เป็นไปได้ที่จะรับและส่งเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ในโลกทุกเวลา ไม่มีวันหยุดธนาคาร ไม่มีพรมแดน ไม่มีข้อ จำกัด Bitcoin ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมเงินได้อย่างเต็มที่
  • ค่าธรรมเนียมต่ำมาก - การชำระเงิน Bitcoin ปัจจุบันดำเนินการโดยไม่มีค่าธรรมเนียมหรือค่าธรรมเนียมเล็กมาก ผู้ใช้อาจรวมค่าธรรมเนียมกับการทำธุรกรรมเพื่อรับการประมวลผลที่มีลำดับความสำคัญซึ่งส่งผลให้การยืนยันการทำธุรกรรมโดยเครือข่ายเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีตัวประมวลผลการค้าเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในการประมวลผลธุรกรรมแปลง bitcoin เป็นสกุลเงินคำสั่งและฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารของพ่อค้าโดยตรงทุกวัน เนื่องจากบริการเหล่านี้ใช้ Bitcoin จึงสามารถเสนอค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่ามากกับ PayPal หรือเครือข่ายบัตรเครดิต
  • ความเสี่ยงที่น้อยลงสำหรับผู้ค้า - การทำธุรกรรม Bitcoin มีความปลอดภัยไม่สามารถย้อนกลับได้และไม่มีข้อมูลลูกค้าหรือข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญ . วิธีนี้ช่วยปกป้องผู้ค้าจากการสูญเสียที่เกิดจากการฉ้อโกงหรือการเรียกเก็บเงินที่ฉ้อโกงและไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตาม PCI ผู้ค้าสามารถขยายไปยังตลาดใหม่ที่ไม่มีบัตรเครดิตหรืออัตราการฉ้อโกงสูงอย่างไม่น่ารับ ผลลัพธ์สุทธิคือค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าตลาดที่ใหญ่กว่าและค่าใช้จ่ายในการบริหารที่น้อยลง
  • ความปลอดภัยและการควบคุม - ผู้ใช้ Bitcoin สามารถควบคุมธุรกรรมได้อย่างเต็มที่ เป็นไปไม่ได้ที่พ่อค้าจะบังคับให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่ต้องการหรือไม่มีใครสังเกตเห็นซึ่งอาจเกิดขึ้นกับวิธีการชำระเงินอื่น การชำระเงิน Bitcoin สามารถทำได้โดยไม่มีข้อมูลส่วนบุคคลผูกติดอยู่กับการทำธุรกรรม สิ่งนี้ให้การป้องกันที่แข็งแกร่งต่อการโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล ผู้ใช้ Bitcoin สามารถปกป้องเงินของพวกเขาด้วยการสำรองและการเข้ารหัส
  • โปร่งใสและเป็นกลาง - ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับปริมาณเงินของ Bitcoin นั้นพร้อมใช้งานบนเครือข่ายบล็อกสำหรับทุกคนเพื่อตรวจสอบและใช้งานในแบบเรียลไทม์ ไม่มีบุคคลหรือองค์กรใดที่สามารถควบคุมหรือจัดการกับโปรโตคอล Bitcoin ได้เนื่องจากมีความปลอดภัยในการเข้ารหัส สิ่งนี้ทำให้แกนของ Bitcoin เชื่อถือได้เพราะเป็นกลางอย่างสมบูรณ์โปร่งใสและคาดเดาได้

ข้อเสียของ Bitcoin คืออะไร?


  • ระดับการยอมรับ - ผู้คนจำนวนมากยังไม่รู้จัก Bitcoin ทุกวันธุรกิจจำนวนมากยอมรับ bitcoins เพราะพวกเขาต้องการข้อดีของการทำเช่นนั้น แต่รายการยังคงมีขนาดเล็กและยังคงต้องการการเติบโตเพื่อรับผลประโยชน์จากเครือข่าย
  • ความผันผวน - มูลค่ารวมของการหมุนเวียนบิตคอยน์และจำนวนธุรกิจที่ใช้บิทคอยน์ยังคงมีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่พวกเขาอาจจะเป็น ดังนั้นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างเล็กธุรกิจการค้าหรือกิจกรรมทางธุรกิจอาจส่งผลกระทบต่อราคาอย่างมีนัยสำคัญ ในทางทฤษฎีความผันผวนนี้จะลดลงเมื่อตลาด Bitcoin และเทคโนโลยีเติบโตขึ้น โลกไม่เคยเห็นมาก่อนสกุลเงินเริ่มต้นจึงเป็นเรื่องยาก (และน่าตื่นเต้น) ที่จะจินตนาการว่ามันจะเล่นออกมาได้อย่างไร
  • การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง - ซอฟต์แวร์ Bitcoin ยังอยู่ในช่วงเบต้าที่มีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนในการพัฒนาที่ใช้งานอยู่ เครื่องมือคุณลักษณะและบริการใหม่ ๆ ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ Bitcoin มีความปลอดภัยและเข้าถึงได้มากขึ้น บางส่วนยังไม่พร้อมสำหรับทุกคน ธุรกิจ Bitcoin ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจใหม่และยังไม่มีการประกัน โดยทั่วไป Bitcoin ยังอยู่ในขั้นตอนของการสุก

ทำไมคนถึงเชื่อใจ Bitcoin

ความไว้วางใจใน Bitcoin ส่วนใหญ่มาจากความจริงที่ว่ามันไม่ต้องการความไว้วางใจเลย Bitcoin เป็นโอเพ่นซอร์สอย่างเต็มที่และกระจายอำนาจ ซึ่งหมายความว่าทุกคนสามารถเข้าถึงซอร์สโค้ดได้ตลอดเวลา นักพัฒนาใด ๆ ในโลกสามารถตรวจสอบว่า Bitcoin ทำงานอย่างไร การทำธุรกรรมและ bitcoins ทั้งหมดที่ออกให้มีอยู่สามารถปรึกษาได้อย่างโปร่งใสในเวลาจริงโดยทุกคน การชำระเงินทั้งหมดสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งพาบุคคลที่สามและระบบทั้งหมดได้รับการคุ้มครองโดยอัลกอริทึมการเข้ารหัสลับที่ผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกับที่ใช้สำหรับธนาคารออนไลน์ ไม่มีองค์กรหรือบุคคลใดสามารถควบคุม Bitcoin ได้และเครือข่ายยังคงปลอดภัยแม้ว่าผู้ใช้ทั้งหมดจะไม่สามารถเชื่อถือได้

ฉันสามารถทำเงินกับ Bitcoin ได้หรือไม่?

คุณไม่ควรคาดหวังว่าจะได้รวยด้วย Bitcoin หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ มันเป็นสิ่งสำคัญเสมอที่จะระวังสิ่งที่ฟังดูดีเกินกว่าจะเป็นจริงหรือไม่เชื่อฟังกฎพื้นฐานทางเศรษฐกิจ
Bitcoin เป็นพื้นที่ที่มีการเติบโตของนวัตกรรมและมีโอกาสทางธุรกิจที่มีความเสี่ยง ไม่มีการรับประกันว่า Bitcoin จะยังคงเติบโตแม้ว่ามันจะพัฒนาในอัตราที่รวดเร็วมาก การลงทุนเวลาและทรัพยากรในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin นั้นต้องการผู้ประกอบการ มีหลายวิธีในการสร้างรายได้ด้วย Bitcoin เช่นการขุดการเก็งกำไรหรือการดำเนินธุรกิจใหม่ วิธีการเหล่านี้ทั้งหมดมีการแข่งขันและไม่มีการรับประกันผลกำไร ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลในการประเมินต้นทุนและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องในโครงการดังกล่าว

Bitcoin เสมือนจริงและไม่มีสาระหรือไม่?

Bitcoin นั้นเสมือนจริงเสมือนบัตรเครดิตและเครือข่ายธนาคารออนไลน์ที่ผู้คนใช้กันทุกวัน Bitcoin สามารถใช้ชำระเงินออนไลน์และในร้านค้าทางกายภาพเช่นเดียวกับเงินรูปแบบอื่น ๆ Bitcoins สามารถแลกเปลี่ยนในรูปแบบทางกายภาพเช่นเหรียญ Casascius แต่การชำระเงินด้วยโทรศัพท์มือถือมักจะสะดวกกว่า ยอดคงเหลือ Bitcoin จะถูกเก็บไว้ในเครือข่ายที่มีการกระจายขนาดใหญ่และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยใครก็ตาม กล่าวอีกนัยหนึ่งผู้ใช้ Bitcoin สามารถควบคุมเงินของพวกเขาได้เป็นพิเศษและ Bitcoin ไม่สามารถหายไปได้เพราะพวกเขาเป็นเสมือนจริง

Bitcoin ไม่ระบุชื่อหรือไม่?

Bitcoin ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถส่งและรับการชำระเงินที่มีระดับความเป็นส่วนตัวที่ยอมรับได้รวมถึงรูปแบบอื่น ๆ ของเงิน อย่างไรก็ตาม Bitcoin ไม่ระบุชื่อและไม่สามารถให้ความเป็นส่วนตัวในระดับเดียวกับเงินสด การใช้ Bitcoin ทำให้บันทึกสาธารณะมากมาย มีกลไกต่าง ๆ เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และอื่น ๆ กำลังพัฒนา อย่างไรก็ตามยังคงมีงานที่ต้องทำก่อนที่คุณสมบัติเหล่านี้จะใช้อย่างถูกต้องโดยผู้ใช้ Bitcoin ส่วนใหญ่
ข้อกังวลบางอย่างได้รับการยกขึ้นว่าการทำธุรกรรมส่วนตัวสามารถนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมายกับ Bitcoin อย่างไรก็ตามมันเป็นที่น่าสังเกตว่า Bitcoin จะต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่คล้ายกันซึ่งมีอยู่แล้วในระบบการเงินที่มีอยู่แล้ว Bitcoin ไม่สามารถระบุชื่อได้มากกว่าเงินสดและไม่น่าจะป้องกันการสอบสวนทางอาญาได้ นอกจากนี้ Bitcoin ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันอาชญากรรมทางการเงินที่หลากหลาย

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ bitcoin หายไป

เมื่อผู้ใช้สูญเสียกระเป๋าเงินของเขามันมีผลในการลบเงินออกจากการไหลเวียน Bitcoin ที่หายไปยังคงอยู่ในห่วงโซ่บล็อกเช่นเดียวกับ Bitcoins อื่น ๆ อย่างไรก็ตาม bitcoins ที่หายไปนั้นยังคงนิ่งเงียบตลอดไปเพราะไม่มีใครที่จะหากุญแจส่วนตัวที่จะทำให้พวกเขาสามารถใช้อีกครั้งได้ เนื่องจากในกฎของอุปสงค์และอุปทานเมื่อมีบิตคอยน์น้อยลงคนที่เหลือจะอยู่ในความต้องการที่สูงขึ้นและจะเพิ่มมูลค่ามากขึ้นเพื่อชดเชยที่หายไป

Bitcoin สามารถปรับขนาดให้เป็นเครือข่ายการชำระเงินที่สำคัญได้หรือไม่?

เครือข่าย Bitcoin สามารถดำเนินธุรกรรมจำนวนมากขึ้นต่อวินาทีมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามยังไม่พร้อมที่จะขยายไปสู่ระดับเครือข่ายบัตรเครดิตรายใหญ่ งานกำลังดำเนินการเพื่อยกข้อ จำกัด ในปัจจุบันและข้อกำหนดในอนาคตเป็นที่รู้จักกันดี นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเครือข่าย Bitcoin ทุกด้านได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านการเติบโตการเพิ่มประสิทธิภาพและความเชี่ยวชาญและคาดว่าจะยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไปอีกหลายปี เมื่อปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นผู้ใช้ Bitcoin จำนวนมากอาจใช้ไคลเอ็นต์ที่มีน้ำหนักเบาและโหนดเครือข่ายเต็มรูปแบบอาจกลายเป็นบริการพิเศษมากขึ้น สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมดูที่หน้าความสามารถในการปรับขนาดได้บน Wik

Bitcoin ถูกกฎหมายหรือไม่

เพื่อความรู้ที่ดีที่สุดของเรา Bitcoin ไม่ได้ถูกทำผิดกฎหมายโดยกฎหมายในเขตอำนาจศาลส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามเขตอำนาจศาลบางแห่ง (เช่นอาร์เจนตินาและรัสเซีย) จำกัด อย่างรุนแรงหรือห้ามสกุลเงินต่างประเทศ เขตอำนาจศาลอื่น ๆ (เช่นประเทศไทย) อาจ จำกัด สิทธิ์การใช้งานของบางหน่วยงานเช่นการแลกเปลี่ยน Bitcoin
หน่วยงานกำกับดูแลจากเขตอำนาจศาลต่างๆกำลังดำเนินการเพื่อให้บุคคลและธุรกิจมีกฎเกณฑ์เกี่ยวกับวิธีการรวมเทคโนโลยีใหม่นี้เข้ากับระบบการเงินที่เป็นทางการและมีการควบคุม ตัวอย่างเช่นเครือข่ายการบังคับใช้อาชญากรรมทางการเงิน (FinCEN) ซึ่งเป็นสำนักงานในกรมธนารักษ์ของสหรัฐอเมริกาได้ออกคำแนะนำที่ไม่มีผลผูกพันเกี่ยวกับวิธีที่ลักษณะกิจกรรมบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนจริง

Bitcoin มีประโยชน์สำหรับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายหรือไม่?

Bitcoin คือเงินและเงินถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางกฎหมายและผิดกฎหมายมาโดยตลอด เงินสดบัตรเครดิตและระบบธนาคารในปัจจุบันเกินกว่า Bitcoin ในแง่ของการใช้เงินอาชญากรรม Bitcoin สามารถนำนวัตกรรมที่สำคัญในระบบการชำระเงินและประโยชน์ของนวัตกรรมดังกล่าวมักจะถูกพิจารณาว่าอยู่ไกลเกินกว่าข้อเสียที่อาจเกิดขึ้น
Bitcoin ได้รับการออกแบบให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมากในการสร้างรายได้ที่มีความปลอดภัยมากขึ้นและยังสามารถป้องกันการเกิดอาชญากรรมทางการเงินในหลายรูปแบบ ตัวอย่างเช่น bitcoins นั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะปลอมแปลงโดยสมบูรณ์ ผู้ใช้สามารถควบคุมการชำระเงินได้อย่างเต็มที่และไม่สามารถรับค่าใช้จ่ายที่ไม่ผ่านการอนุมัติเช่นการฉ้อโกงบัตรเครดิต การทำธุรกรรม Bitcoin นั้นไม่สามารถย้อนกลับได้ Bitcoin ช่วยให้เงินปลอดภัยจากการโจรกรรมและการสูญหายโดยใช้กลไกที่แข็งแกร่งและมีประโยชน์เช่นการสำรองข้อมูลการเข้ารหัสและลายเซ็นหลายรายการ
ข้อกังวลบางอย่างได้รับการหยิบยกขึ้นมาว่า Bitcoin อาจเป็นที่น่าสนใจยิ่งกว่าอาชญากรเพราะสามารถนำมาใช้ในการชำระเงินส่วนตัวและกลับไม่ได้ อย่างไรก็ตามคุณสมบัติเหล่านี้มีอยู่แล้วด้วยเงินสดและการโอนเงินผ่านธนาคารซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายและเป็นที่ยอมรับ การใช้ Bitcoin ไม่ต้องสงสัยจะอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่คล้ายกันซึ่งมีอยู่แล้วในระบบการเงินที่มีอยู่แล้วและ Bitcoin ไม่น่าจะป้องกันการสอบสวนทางอาญาจากการถูกดำเนินการ โดยทั่วไปเป็นเรื่องปกติที่การค้นพบครั้งสำคัญจะเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันก่อนที่จะเข้าใจถึงประโยชน์ของพวกเขา อินเทอร์เน็ตเป็นตัวอย่างที่ดีในหมู่คนอื่น ๆ เพื่อแสดงสิ่งนี้
BX.in.th Bitcoin Exchange Thailand

สามารถควบคุม Bitcoin ได้หรือไม่

โปรโตคอล Bitcoin ไม่สามารถแก้ไขได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ใช้เกือบทั้งหมดซึ่งเลือกซอฟต์แวร์ที่ใช้ การพยายามกำหนดสิทธิ์พิเศษให้กับหน่วยงานท้องถิ่นในกฎของเครือข่าย Bitcoin ทั่วโลกนั้นไม่ใช่ความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ องค์กรที่ร่ำรวยใด ๆ สามารถเลือกลงทุนในฮาร์ดแวร์การขุดเพื่อควบคุมครึ่งหนึ่งของพลังการคำนวณของเครือข่ายและสามารถบล็อกหรือย้อนกลับธุรกรรมล่าสุด อย่างไรก็ตามไม่มีการรับประกันว่าพวกเขาจะสามารถรักษาอำนาจนี้ไว้ได้เนื่องจากต้องมีการลงทุนมากกว่าคนอื่น ๆ ในโลก
อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ที่จะควบคุมการใช้ Bitcoin ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับตราสารอื่น ๆ เช่นเดียวกับดอลลาร์ Bitcoin สามารถนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลายซึ่งบางอย่างสามารถพิจารณาได้ว่าถูกกฎหมายหรือไม่ตามกฎหมายของเขตอำนาจศาลแต่ละแห่ง ในเรื่องนี้ Bitcoin ไม่แตกต่างจากเครื่องมือหรือทรัพยากรอื่น ๆ และสามารถอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ การใช้ Bitcoin อาจทำได้ยากโดยกฎระเบียบที่เข้มงวดซึ่งในกรณีนี้เป็นการยากที่จะกำหนดว่าผู้ใช้จะใช้งานเทคโนโลยีต่อไปกี่เปอร์เซ็นต์ รัฐบาลที่เลือกที่จะห้าม Bitcoin จะป้องกันไม่ให้ธุรกิจและตลาดในประเทศพัฒนา, เปลี่ยนนวัตกรรมไปยังประเทศอื่น ๆ ความท้าทายสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลเช่นเคยคือการพัฒนาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพในขณะที่ไม่ทำให้การเติบโตของตลาดเกิดใหม่และธุรกิจต่างๆ

แล้ว Bitcoin และภาษีล่ะ

Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินคำสั่งที่มีสถานะทางกฎหมายในเขตอำนาจศาลใด ๆ แต่บ่อยครั้งที่ความรับผิดทางภาษีเพิ่มขึ้น มีกฎหมายที่หลากหลายในเขตอำนาจศาลที่แตกต่างกันซึ่งอาจก่อให้เกิดรายได้การขาย การจ่ายเงินเดือน กำไรจากการลงทุน หรือความรับผิดทางภาษีรูปแบบอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับ Bitcoin

Bitcoin และการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นอย่างไร?

Bitcoin กำลังปลดปล่อยผู้คนให้ทำธุรกรรมด้วยเงื่อนไขของพวกเขาเอง ผู้ใช้แต่ละคนสามารถส่งและรับการชำระเงินด้วยวิธีที่คล้ายกันเป็นเงินสด แต่พวกเขาสามารถมีส่วนร่วมในสัญญาที่ซับซ้อนมากขึ้น ลายเซ็นหลายรายการช่วยให้การทำธุรกรรมได้รับการยอมรับโดยเครือข่ายเฉพาะในกรณีที่กลุ่มบุคคลที่กำหนดจำนวนหนึ่งตกลงที่จะลงนามในการทำธุรกรรม สิ่งนี้ช่วยให้สามารถพัฒนาบริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เป็นนวัตกรรมได้ในอนาคต บริการดังกล่าวอาจอนุญาตให้บุคคลที่สามอนุมัติหรือปฏิเสธการทำธุรกรรมในกรณีที่ไม่เห็นด้วยระหว่างฝ่ายอื่น ๆ โดยไม่ต้องควบคุมเงินของพวกเขา ตรงกันข้ามกับเงินสดปัจจุบันและวิธีการชำระเงินอื่น ๆ Bitcoin ฝากหลักฐานไว้เสมอว่ามีการทำธุรกรรมซึ่งอาจนำไปใช้ในการไล่เบี้ยกับธุรกิจที่มีการฉ้อโกง
นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าในขณะที่ผู้ค้ามักจะพึ่งพาชื่อเสียงของสาธารณชนในการดำเนินธุรกิจและจ่ายเงินให้กับพนักงาน แต่พวกเขาก็ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลในระดับเดียวกันเมื่อจัดการกับผู้บริโภคใหม่ วิธีการทำงานของ Bitcoin ช่วยให้บุคคลและธุรกิจได้รับการปกป้องจากการปฏิเสธการชำระเงินที่ฉ้อโกงในขณะที่ให้ทางเลือกแก่ผู้บริโภคในการขอความคุ้มครองเพิ่มเติมเมื่อพวกเขาไม่เต็มใจที่จะไว้วางใจผู้ค้ารายใดรายหนึ่ง

bitcoins ถูกสร้างขึ้นมาอย่างไร?

Bitcoin ใหม่ถูกสร้างขึ้นโดยกระบวนการแข่งขันและการกระจายอำนาจที่เรียกว่า "การขุด" กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการที่บุคคลได้รับรางวัลจากเครือข่ายสำหรับบริการของพวกเขา Bitcoin miners กำลังประมวลผลธุรกรรมและรักษาความปลอดภัยเครือข่ายโดยใช้ฮาร์ดแวร์พิเศษและกำลังรวบรวม bitcoin ใหม่เพื่อแลกเปลี่ยน
โปรโตคอล Bitcoin ได้รับการออกแบบในลักษณะที่การสร้าง bitcoins ใหม่ในอัตราคงที่ สิ่งนี้ทำให้การขุด Bitcoin เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง เมื่อคนงานจำนวนมากเข้าร่วมเครือข่ายมันจะกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นในการทำกำไรและคนงานเหมืองจะต้องแสวงหาประสิทธิภาพในการลดต้นทุนการดำเนินงานของพวกเขา ไม่มีอำนาจกลางหรือนักพัฒนามีอำนาจในการควบคุมหรือจัดการระบบเพื่อเพิ่มผลกำไรของพวกเขา โหนด Bitcoin ทุกแห่งในโลกจะปฏิเสธสิ่งที่ไม่สอดคล้องกับกฎที่ระบบคาดหวังไว้
Bitcoins ถูกสร้างขึ้นในอัตราที่ลดลงและคาดการณ์ได้ จำนวนของ bitcoins ใหม่ที่สร้างขึ้นในแต่ละปีจะลดลงครึ่งหนึ่งเมื่อเวลาผ่านไปโดยอัตโนมัติจนกว่าการออก bitcoin จะหยุดลงอย่างสมบูรณ์โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 21 ล้าน bitcoins ณ จุดนี้ผู้ขุด Bitcoin อาจได้รับการสนับสนุนโดยมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
BX.in.th Bitcoin Exchange Thailand

ทำไม bitcoins ถึงมีคุณค่า?

Bitcoins มีคุณค่าเพราะมีประโยชน์ในรูปแบบของเงิน Bitcoin มีลักษณะของเงิน (ความทนทาน, พกพา, ความสนุก, ความขาดแคลน, การแบ่งแยกและการจดจำ) ตามคุณสมบัติของคณิตศาสตร์มากกว่าการพึ่งพาคุณสมบัติทางกายภาพ (เช่นทองและเงิน) หรือความไว้วางใจในหน่วยงานกลาง (เช่นสกุลเงินคำสั่ง) ในระยะสั้น Bitcoin ได้รับการสนับสนุนโดยคณิตศาสตร์ ด้วยคุณลักษณะเหล่านี้สิ่งที่จำเป็นสำหรับรูปแบบของเงินเพื่อเก็บค่าคือความไว้วางใจและการยอมรับ ในกรณีของ Bitcoin สิ่งนี้สามารถวัดได้โดยฐานผู้ใช้ผู้ค้าและ startups ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับทุกสกุลเงินค่าบิทคอยน์มาจากผู้คนที่เต็มใจจะยอมรับพวกเขาเป็นการชำระเงินโดยตรง

ราคาของ bitcoin เป็นอย่างไร

ราคาของ bitcoin ขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปทาน เมื่อความต้องการบิทคอยน์เพิ่มขึ้นราคาจะสูงขึ้นและเมื่อความต้องการลดลงราคาก็จะลดลง มีจำนวน จำกัด ในการหมุนเวียนบิตคอยน์และบิตคอยน์ใหม่ถูกสร้างขึ้นในอัตราที่คาดการณ์และลดลงซึ่งหมายความว่าอุปสงค์จะต้องเป็นไปตามระดับเงินเฟ้อนี้เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคา เนื่องจาก Bitcoin ยังคงเป็นตลาดที่ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับสิ่งที่อาจเป็นดังนั้นจึงไม่ต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อย้ายราคาตลาดขึ้นหรือลงดังนั้นราคาของ bitcoin จึงยังคงผันผวนมาก

bitcoins จะไร้ค่าไหม?

ใช่. ประวัติศาสตร์ถูกทิ้งร้างด้วยสกุลเงินที่ล้มเหลวและไม่ได้ใช้อีกต่อไปเช่นเครื่องหมายเยอรมันในช่วงสาธารณรัฐไวมาร์และเมื่อเร็ว ๆ นี้ดอลลาร์ซิมบับเว แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วความล้มเหลวของสกุลเงินก่อนหน้านี้จะเกิดจากการเพิ่มขึ้นอย่างมากของ Bitcoin ทำให้เป็นไปไม่ได้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความล้มเหลวทางเทคนิค ในฐานะที่เป็นกฎพื้นฐานของหัวแม่มือไม่มีสกุลเงินที่ควรได้รับการพิจารณาอย่างปลอดภัยจากความล้มเหลวหรือเวลาที่ยากลำบาก Bitcoin ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเชื่อถือได้มานานหลายปีนับตั้งแต่ก่อตั้งและมีศักยภาพมากมายสำหรับ Bitcoin ที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามไม่มีใครอยู่ในตำแหน่งที่จะทำนายอนาคตของ Bitcoin ได้

Bitcoin เป็นฟองสบู่หรือไม่?

ราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วไม่ได้เป็นฟอง การประเมินมูลค่าที่สูงเกินไปซึ่งจะนำไปสู่การปรับฐานลงอย่างกะทันหันถือเป็นฟองสบู่ ตัวเลือกที่ขึ้นอยู่กับการกระทำของมนุษย์แต่ละคนโดยผู้เข้าร่วมการตลาดหลายแสนคนเป็นสาเหตุให้ราคาของบิทคอยน์ผันผวนตามตลาดที่พยายามค้นหาราคา เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงความเชื่อมั่นอาจรวมถึงการสูญเสียความเชื่อมั่นใน Bitcoin ความแตกต่างอย่างมากระหว่างมูลค่าและราคาที่ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของเศรษฐกิจ Bitcoin การรายงานข่าวที่เพิ่มขึ้นครอบคลุมการกระตุ้นความต้องการเก็งกำไร

Bitcoin เป็นโครงการ Ponzi แชร์ลูกโซ่หรือไม่?

โครงการ Ponzi แชร์ลูกโซ่เป็นการดำเนินการลงทุนที่หลอกลวงซึ่งจ่ายผลตอบแทนให้กับนักลงทุนจากเงินของตัวเองหรือเงินที่จ่ายโดยนักลงทุนรายต่อไปแทนที่จะเป็นผลกำไรที่ได้รับจากบุคคลที่ดำเนินธุรกิจ แผนการ Ponzi จะพังทะลายลงเมื่อหมดผู้เข้าร่วมใหม่
Bitcoin เป็นโครงการซอฟต์แวร์ฟรีที่ไม่มีหน่วยงานกลาง ดังนั้นจึงไม่มีใครอยู่ในฐานะที่จะเป็นตัวแทนในการฉ้อโกงเกี่ยวกับผลตอบแทนการลงทุน เช่นเดียวกับสกุลเงินหลักอื่น ๆ เช่นทองคำดอลลาร์สหรัฐยูโรเยน ฯลฯ ไม่มีกำลังซื้อที่รับประกันได้และอัตราแลกเปลี่ยนลอยตัวได้อย่างอิสระ สิ่งนี้นำไปสู่ความผันผวนที่เจ้าของ bitcoins สามารถสร้างรายได้หรือสูญเสียเงินอย่างไม่แน่นอน นอกเหนือจากการเก็งกำไร Bitcoin ยังเป็นระบบการชำระเงินที่มีคุณลักษณะที่เป็นประโยชน์และแข่งขันได้ซึ่งมีผู้ใช้และธุรกิจหลายพันรายใช้งานอยู่

Bitcoin ไม่ได้รับประโยชน์อย่างไม่ยุติธรรมต่อผู้ใช้งานก่อนหน้าหรือไม่?

ผู้ใช้งานยุคแรกบางคนมีบิตคอยน์จำนวนมากเพราะพวกเขาเสี่ยงและใช้เวลาและทรัพยากรในเทคโนโลยีที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ซึ่งแทบจะไม่มีใครใช้เลยและมันก็ยากที่จะรักษาความปลอดภัยอย่างถูกต้อง ผู้ใช้งานก่อนหน้าจำนวนมากใช้ bitcoins จำนวนมากค่อนข้างสองสามครั้งก่อนที่พวกเขาจะมีค่าหรือซื้อในปริมาณเล็กน้อยเท่านั้นและไม่ได้กำไรมาก ไม่มีการรับประกันว่าราคาของ bitcoin จะเพิ่มขึ้นหรือลดลง สิ่งนี้คล้ายกันมากกับการลงทุนในการเริ่มต้น แต่เนิ่นๆที่สามารถได้รับประโยชน์จากความมีประโยชน์และความนิยมหรือไม่เคยทะลุ Bitcoin ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและได้รับการออกแบบด้วยมุมมองระยะยาว เป็นการยากที่จะจินตนาการว่าจะลำเอียงน้อยลงต่อผู้ใช้เร็วและผู้ใช้ในปัจจุบันอาจจะใช่หรือไม่ใช่ผู้เริ่มต้นในวันพรุ่งนี้

bitcoins จะมีจำนวน จำกัด หรือไม่

Bitcoin มีความโดดเด่นในตัวที่จะสร้างเพียง 21 ล้าน bitcoins อย่างไรก็ตามสิ่งนี้จะไม่มีข้อ จำกัด เพราะการทำธุรกรรมสามารถอยู่ในหน่วยย่อยขนาดเล็กของ bitcoin เช่นบิต - มี 1,000,000 บิตใน 1 bitcoin Bitcoins สามารถแบ่งได้สูงสุด 8 ตำแหน่ง (0.000 000 01) และอาจมีขนาดเล็กลงหากจำเป็นต้องใช้ในอนาคตเนื่องจากขนาดธุรกรรมโดยเฉลี่ยลดลง

Bitcoin จะไม่ตกอยู่ในภาวะเงินฝืดหรือไม่?

ทฤษฎีการหมุนวนของทฤษฎีภาวะเงินฝืดบอกว่าหากราคาคาดว่าจะลดลงผู้คนจะย้ายการซื้อในอนาคตเพื่อรับประโยชน์จากราคาที่ลดลง ความต้องการที่ลดลงนั้นจะทำให้ผู้ค้าลดราคาลงเพื่อพยายามกระตุ้นอุปสงค์ทำให้ปัญหาแย่ลงและนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ
แม้ว่าทฤษฎีนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการปรับอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มธนาคารกลาง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นจริงเสมอไปและถือเป็นการโต้เถียงกันในหมู่นักเศรษฐศาสตร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นตัวอย่างหนึ่งของตลาดที่ราคาตกต่ำอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้อยู่ในภาวะซึมเศร้า มูลค่าของ bitcoin เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปและขนาดของเศรษฐกิจ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากทั้งค่าของสกุลเงินและขนาดของเศรษฐกิจเริ่มต้นที่ศูนย์ในปี 2009 Bitcoin เป็นตัวอย่างที่แสดงถึงทฤษฎีที่แสดงว่าบางครั้งต้องผิดนะ
แม้จะมีสิ่งนี้ Bitcoin ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นสกุลเงินที่ตกต่ำ มีความถูกต้องมากกว่าที่จะบอกว่า Bitcoin มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายในช่วงต้นปีและเริ่มมีเสถียรภาพในปีต่อ ๆ ไป ครั้งเดียวที่ปริมาณการไหลเวียนของบิตคอยน์จะลดลงคือถ้าผู้คนทำกระเป๋าเงินหายอย่างไม่ระมัดระวังโดยไม่สามารถสำรองข้อมูลได้ ด้วยฐานการเงินที่มั่นคงและเศรษฐกิจที่มั่นคงค่าของสกุลเงินควรจะยังคงเหมือนเดิม

การเก็งกำไรและความผันผวนของปัญหาสำหรับ Bitcoin ไม่ใช่หรือ

นี่เป็นสถานการณ์ไก่และไข่ เพื่อให้ราคาบิทคอยน์มีเสถียรภาพเศรษฐกิจขนาดใหญ่จำเป็นต้องพัฒนาด้วยธุรกิจและผู้ใช้มากขึ้น สำหรับเศรษฐกิจขนาดใหญ่ในการพัฒนาธุรกิจและผู้ใช้จะแสวงหาความมั่นคงด้านราคา
โชคดีที่ความผันผวนนั้นไม่ส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์หลักของ Bitcoin ในฐานะระบบการชำระเงินเพื่อโอนเงินจากจุด A ไปยังจุด B เป็นไปได้ที่ธุรกิจสามารถแปลงการชำระเงิน bitcoin เป็นสกุลเงินท้องถิ่นของพวกเขาได้ทันที ถูกขึ้นอยู่กับความผันผวนของราคา เนื่องจาก Bitcoin มีคุณสมบัติและคุณสมบัติที่มีประโยชน์และไม่เหมือนใครผู้ใช้หลายคนเลือกที่จะใช้ Bitcoin ด้วยโซลูชั่นและสิ่งจูงใจดังกล่าวเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะเติบโตและพัฒนาไปสู่ระดับที่ความผันผวนของราคาจะถูก จำกัด

จะเป็นอย่างไรถ้ามีคนซื้อ bitcoin ที่มีอยู่ทั้งหมด

มีเพียงเศษเสี้ยวของบิตคอยน์ที่ออกให้เท่านั้นที่พบในตลาดแลกเปลี่ยนเพื่อขาย ตลาด Bitcoin มีการแข่งขันซึ่งหมายความว่าราคาของ bitcoin จะเพิ่มขึ้นหรือลดลงขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปทาน นอกจากนี้ bitcoins ใหม่จะยังคงออกมาอีกหลายทศวรรษ ดังนั้นแม้แต่ผู้ซื้อที่มุ่งมั่นที่สุดก็ไม่สามารถซื้อ bitcoins ทั้งหมดที่มีอยู่ สถานการณ์นี้ไม่ได้แนะนำ แต่ตลาดจะไม่เสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงราคา มันยังไม่ได้ใช้เงินจำนวนมากเพื่อย้ายราคาตลาดขึ้นหรือลงดังนั้น Bitcoin จึงยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ผันผวน

จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีคนสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่ดีกว่า

ที่สามารถเกิดขึ้นได้ สำหรับตอนนี้ Bitcoin ยังคงเป็นสกุลเงินเสมือนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะรักษาตำแหน่งนั้นไว้ได้ มีชุดของสกุลเงินทางเลือกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bitcoin อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามอาจมีความถูกต้องที่จะสมมติว่าการปรับปรุงที่สำคัญจะต้องใช้สกุลเงินใหม่เพื่อแซง Bitcoin ในแง่ของตลาดที่จัดตั้งขึ้นแม้ว่าสิ่งนี้จะไม่สามารถคาดการณ์ได้ Bitcoin ยังสามารถนำมาใช้ปรับปรุงสกุลเงินที่แข่งขันได้อย่างน่ากลัวตราบใดที่มันไม่เปลี่ยนแปลงส่วนพื้นฐานของโปรโตคอล

การขุด Bitcoin คืออะไร?

การขุดเป็นกระบวนการของการใช้พลังประมวลผลเพื่อทำธุรกรรมรักษาความปลอดภัยเครือข่ายและทำให้ทุกคนในระบบตรงกัน สามารถรับรู้ได้เหมือนศูนย์ข้อมูล Bitcoin ยกเว้นว่าได้รับการออกแบบให้มีการกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์กับผู้ปฏิบัติงานในทุกประเทศและไม่มีบุคคลใดสามารถควบคุมเครือข่ายได้ กระบวนการนี้เรียกว่า "การขุด" ซึ่งเปรียบเสมือนการขุดทองเนื่องจากเป็นกลไกชั่วคราวที่ใช้ในการออก bitcoins ใหม่ อย่างไรก็ตามการขุด Bitcoin แตกต่างจากการขุดทอง แต่ให้รางวัลเพื่อแลกเปลี่ยนกับบริการที่มีประโยชน์ที่จำเป็นต่อการใช้งานเครือข่ายการชำระเงินที่ปลอดภัย การขุดจะยังต้องการหลังจากมีการออก bitcoin ครั้งสุดท้าย

การขุด Bitcoin ทำงานอย่างไร

ทุกคนสามารถเป็นนักขุด Bitcoin ได้ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์กับฮาร์ดแวร์พิเศษ ซอฟต์แวร์ Mining ทำหน้าที่รับฟังรายการที่ออกอากาศผ่านเครือข่ายเพียร์ทูเพียร์และทำงานที่เหมาะสมเพื่อดำเนินการและยืนยันธุรกรรมเหล่านี้ ผู้ขุด Bitcoin ทำงานนี้เพราะพวกเขาสามารถรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่จ่ายโดยผู้ใช้สำหรับการประมวลผลธุรกรรมที่รวดเร็วขึ้นและบิตคอยน์ที่สร้างขึ้นใหม่ที่ออกให้มีอยู่ตามสูตรคงที่
สำหรับการทำธุรกรรมใหม่ที่จะได้รับการยืนยันพวกเขาจะต้องรวมอยู่ในบล็อกพร้อมกับหลักฐานทางคณิตศาสตร์ของการทำงาน การพิสูจน์ดังกล่าวนั้นยากมากที่จะสร้างเพราะไม่มีวิธีที่จะสร้างพวกมันนอกจากการลองนับพันล้านครั้งต่อวินาที สิ่งนี้ต้องการให้คนงานเหมืองทำการคำนวณเหล่านี้ก่อนที่เครือข่ายจะยอมรับบล็อกของพวกเขาและก่อนที่จะได้รับรางวัล เมื่อผู้คนจำนวนมากเริ่มที่จะระเบิดความยากลำบากในการค้นหาบล็อกที่ถูกต้องจะเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติโดยเครือข่ายเพื่อให้แน่ใจว่าเวลาเฉลี่ยในการค้นหาบล็อกยังคงเท่ากับ 10 นาที เป็นผลให้การขุดเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงโดยไม่มีผู้ทำเหมืองรายใดสามารถควบคุมสิ่งที่รวมอยู่ในห่วงโซ่บล็อกนี้ได้เลย
การพิสูจน์การทำงานยังได้รับการออกแบบให้ขึ้นอยู่กับบล็อกก่อนหน้าเพื่อบังคับลำดับในโซ่บล็อก สิ่งนี้ทำให้ยากที่จะอธิบายธุรกรรมก่อนหน้านี้แบบทวีคูณเนื่องจากต้องมีการคำนวณซ้ำของการพิสูจน์การทำงานของบล็อคที่ตามมาทั้งหมด เมื่อพบสองบล็อกในเวลาเดียวกันคนงานจะทำงานในบล็อกแรกที่ได้รับและเปลี่ยนเป็นเชนที่ยาวที่สุดของบล็อกทันทีที่พบบล็อกถัดไป สิ่งนี้ช่วยให้การขุดปลอดภัยและรักษาฉันทามติระดับโลกตามอำนาจการประมวลผล
ผู้ขุด Bitcoin ไม่สามารถโกงได้โดยการเพิ่มรางวัลของตนเองหรือทำธุรกรรมที่หลอกลวงซึ่งอาจทำให้เครือข่าย Bitcoin เสียหายเพราะโหนด Bitcoin ทั้งหมดจะปฏิเสธบล็อกใด ๆ ที่มีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องตามกฎของโปรโตคอล Bitcoin ดังนั้นเครือข่ายยังคงปลอดภัยแม้ว่าผู้ทำเหมือง Bitcoin ทั้งหมดจะไม่สามารถเชื่อถือได้

BX.in.th Bitcoin Exchange Thailand

การขุด Bitcoin ไม่ใช่การสิ้นเปลืองพลังงานใช่หรือไม่

การใช้พลังงานเพื่อความปลอดภัยและการใช้งานระบบการชำระเงินนั้นแทบจะไม่สิ้นเปลือง เช่นเดียวกับบริการชำระเงินอื่น ๆ การใช้ Bitcoin ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายในการประมวลผล บริการที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานของระบบการเงินที่แพร่หลายในปัจจุบันเช่นธนาคารบัตรเครดิตและรถหุ้มเกราะก็ใช้พลังงานจำนวนมากเช่นกัน แม้ว่าจะแตกต่างจาก Bitcoin แต่การใช้พลังงานโดยรวมไม่โปร่งใสและไม่สามารถวัดได้ง่าย
การขุด Bitcoin ได้รับการออกแบบให้มีการปรับให้เหมาะสมมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปโดยใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะที่ใช้พลังงานน้อยกว่าและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการในการขุดควรจะเป็นสัดส่วนกับความต้องการ เมื่อการขุด Bitcoin มีการแข่งขันสูงเกินไปและทำกำไรน้อยกว่าคนงานเหมืองบางคนเลือกที่จะหยุดกิจกรรมของพวกเขา ยิ่งกว่านั้นการขุดพลังงานที่ใช้หมดทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนเป็นความร้อนในที่สุดและนักขุดที่ทำกำไรได้มากที่สุดคือผู้ที่ใช้ความร้อนนี้เพื่อการใช้งานที่ดี เครือข่ายการขุดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดคือเครือข่ายที่ไม่ต้องใช้พลังงานเพิ่มเติม ในขณะที่นี่เป็นอุดมคติเศรษฐศาสตร์การทำเหมืองเป็นเช่นนั้นที่คนงานเหมืองพยายามที่จะเป็นรายบุคคล

การขุดช่วยรักษาความปลอดภัย Bitcoin ได้อย่างไร?

การขุดสร้างการจับสลากการแข่งขันที่ทำให้ยากสำหรับทุกคนที่จะเพิ่มบล็อกการทำธุรกรรมใหม่ลงในห่วงโซ่บล็อกอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้จะช่วยปกป้องความเป็นกลางของเครือข่ายโดยป้องกันไม่ให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งได้รับอำนาจในการบล็อกธุรกรรมบางอย่าง นอกจากนี้ยังป้องกันไม่ให้บุคคลใด ๆ เปลี่ยนชิ้นส่วนของโซ่บล็อกเพื่อใช้จ่ายเงินคืนซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อฉ้อโกงผู้ใช้รายอื่น การขุดทำให้ยากยิ่งขึ้นในการย้อนกลับธุรกรรมที่ผ่านมาแบบทวีคูณโดยกำหนดให้ต้องเขียนบล็อกทั้งหมดใหม่หลังจากทำธุรกรรมนี้

ฉันต้องเริ่มต้นขุดอะไร?

ในช่วงแรก ๆ ของ Bitcoin ทุกคนสามารถหาบล็อกใหม่ได้โดยใช้ซีพียูของคอมพิวเตอร์ เมื่อผู้คนเริ่มทำเหมืองมากขึ้นความยากในการค้นหาบล็อกใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมากจนถึงจุดที่วิธีการทำเหมืองอย่างเดียวที่คุ้มค่าในปัจจุบันคือการใช้ฮาร์ดแวร์พิเศษ คุณสามารถเยี่ยมชม BitcoinMining.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

Bitcoin ปลอดภัยหรือไม่?

เทคโนโลยี Bitcoin - โปรโตคอลและการเข้ารหัส - มีประวัติความปลอดภัยที่แข็งแกร่งและเครือข่าย Bitcoin น่าจะเป็นโครงการคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ช่องโหว่ที่พบบ่อยที่สุดของ Bitcoin เป็นข้อผิดพลาดของผู้ใช้ ไฟล์กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่เก็บกุญแจส่วนตัวที่จำเป็นอาจถูกลบสูญหายหรือถูกขโมยโดยไม่ตั้งใจ มันค่อนข้างคล้ายกับเงินสดจริงที่เก็บไว้ในรูปแบบดิจิทัล โชคดีที่ผู้ใช้สามารถใช้แนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมเพื่อปกป้องเงินของพวกเขาหรือใช้ผู้ให้บริการที่เสนอระดับความปลอดภัยที่ดีและการประกันจากการโจรกรรมหรือการสูญหาย

เมื่อก่อน Bitcoin ไม่ถูกแฮ็ก?

กฎของโพรโทคอลและการเข้ารหัสที่ใช้สำหรับ Bitcoin ยังคงใช้งานได้หลายปีหลังจากการเริ่มต้นซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่าแนวคิดได้รับการออกแบบมาอย่างดี อย่างไรก็ตามพบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยและแก้ไขตลอดเวลาในการใช้งานซอฟต์แวร์ต่างๆ เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์รูปแบบอื่น ๆ ความปลอดภัยของซอฟต์แวร์ Bitcoin นั้นขึ้นอยู่กับความเร็วที่พบและแก้ไขปัญหา ยิ่งปัญหาดังกล่าวถูกค้นพบมากเท่าไหร่ Bitcoin ก็จะยิ่งเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ
มักจะมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการขโมยและการละเมิดความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในการแลกเปลี่ยนและธุรกิจที่หลากหลาย แม้ว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะโชคร้าย แต่ก็ไม่มีกิจกรรมใดที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ที่ถูกแฮ็กและไม่ได้หมายความถึงข้อบกพร่องใน Bitcoin เช่นเดียวกับการปล้นธนาคารไม่ได้หมายความว่าเงินดอลลาร์จะถูกบุกรุก อย่างไรก็ตามมีความถูกต้องที่จะกล่าวว่าจำเป็นต้องมีชุดของการปฏิบัติที่ดีและการรักษาความปลอดภัยที่ใช้งานง่ายเพื่อให้ผู้ใช้ปกป้องเงินได้ดีขึ้นและเพื่อลดความเสี่ยงโดยทั่วไปของการโจรกรรมและการสูญเสีย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคุณลักษณะด้านความปลอดภัยดังกล่าวได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วเช่นการเข้ารหัสกระเป๋าเงินกระเป๋าเงินออฟไลน์กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์และธุรกรรมหลายลายเซ็น

ผู้ใช้สมรู้ร่วมคิดกับ Bitcoin หรือไม่?

ไม่สามารถเปลี่ยนโปรโตคอล Bitcoin ได้อย่างง่ายดาย ลูกค้า Bitcoin ใด ๆ ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎเดียวกันไม่สามารถบังคับใช้กฎของตนเองกับผู้ใช้รายอื่น ตามข้อกำหนดปัจจุบันการใช้จ่ายซ้ำซ้อนเป็นไปไม่ได้บนเชนบล็อกเดียวกันและไม่ใช้บิตคอยน์โดยไม่มีลายเซ็นที่ถูกต้อง ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างปริมาณบิตคอยน์ที่ไม่สามารถควบคุมได้จากอากาศที่อื่นมาใช้จ่ายเงินของผู้ใช้คนอื่นทำลายเครือข่ายหรือสิ่งอื่นที่คล้ายคลึงกัน
อย่างไรก็ตามผู้ขุดที่มีประสิทธิภาพสามารถเลือกที่จะบล็อกหรือย้อนกลับธุรกรรมล่าสุด ผู้ใช้ส่วนใหญ่สามารถกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้ เนื่องจาก Bitcoin ทำงานได้อย่างถูกต้องกับผู้ใช้ทั้งหมดอย่างสมบูรณ์การเปลี่ยนแปลงโปรโตคอลจึงเป็นเรื่องยากมากและต้องการผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่มีจำนวนมากในการปรับใช้การเปลี่ยนแปลงในลักษณะที่ผู้ใช้ที่เหลือไม่มีทางเลือกนอกจากทำตาม ตามกฎทั่วไปมันเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าทำไมผู้ใช้ Bitcoin จะเลือกที่จะนำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อเงินของพวกเขาเอง

Bitcoin เสี่ยงต่อการคำนวณคอมพิวเตอร์ควอนตัมหรือไม่

ใช่ระบบส่วนใหญ่ที่ใช้การเข้ารหัสโดยทั่วไป ได้แก่ ระบบธนาคารแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามคอมพิวเตอร์ควอนตัมยังไม่มีอยู่และอาจจะไม่นาน ในกรณีที่การคำนวณควอนตัมอาจเป็นภัยคุกคามต่อ Bitcoin โพรโทคอลสามารถปรับรุ่นให้ใช้อัลกอริทึม post-quantum เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญที่จะมีการอัปเดตนี้จะสามารถคาดหวังได้อย่างปลอดภัยว่าจะได้รับการตรวจสอบอย่างสูงจากนักพัฒนาและนำไปใช้โดยผู้ใช้ Bitcoin ทั้งหมด

มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitcoin ได้ที่ไหนบ้าง

สำหรับสถานที่และข่าวสารที่คุณจะได้รับการตอบคำถามของคุณคือ...



BX.in.th Bitcoin Exchange Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น